• สายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค
    • สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม
    • สายธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ
    • สายธุรกิจบริการทางการเงิน
    • สายธุรกิจสิ่งแวดล้อม
    • สายงานพัฒนาความยั่งยืนของสังคม
    • ความยั่งยืนของสังคม
    • ความยั่งยืนของที่อยู่อาศัยและชุมชน
    • ความยั่งยืนของแหล่งอาหาร
    • ความยั่งยืนของแหล่งธรรมชาติ
    • ความยั่งยืนของทรัพยากรบุคคล
  • ลงทะเบียนรับข่าวสารจากพรีเมียร์
×
  • TH
  • EN
หน้าแรก สายธุรกิจ
สายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม สายธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ สายธุรกิจบริการทางการเงิน สายธุรกิจสิ่งแวดล้อม สายงานพัฒนาความยั่งยืนของสังคม
ข่าวสารองค์กร - กิจกรรมเพื่อสังคม ต่อต้านคอร์รัปชัน นักลงทุนสัมพันธ์ พรีเมียร์พัฒนาเพื่อความยั่งยืน
ความยั่งยืนของสังคม ความยั่งยืนของที่อยู่อาศัยและชุมชน ความยั่งยืนของแหล่งอาหาร ความยั่งยืนของแหล่งธรรมชาติ ความยั่งยืนของทรัพยากรบุคคล
ร่วมงานกับพรีเมียร์ ติดต่อเรา ลงทะเบียนรับข่าวสารจากพรีเมียร์
สำหรับพนักงาน
  • Inno Center
/

หลายท่านคงได้สัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ร้าน “Mivana Flagship Store” ที่นอกจากความอร่อยของกาแฟ และเครื่องดื่ม สิ่งที่โดดเด่นก็คือการตกแต่งพื้นที่ร้านด้วยความประณีตบรรจงและลงตัว ทั้งเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ และต้นไม้โดยรอบ ที่สำคัญคือการออกแบบวิธีการสื่อสารอย่างกลมกลืนในการเชื่อมต่อร้านกาแฟกับพื้นที่เพาะปลูกกาแฟที่ป่าต้นน้ำจ.เชียงราย ที่สร้างความตระหนักให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงการร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  รวมถึง“Home Cuisine” ผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง ที่ทั้งอร่อยและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน จาก PFP ที่ได้เปิดตัวไปเรียบร้อย

เบื้องหลังวิธีคิดและการออกแบบของทั้งสองโครงการนี้เป็นฝีมือของ “Raya Creative Keys”  ครีเอทีฟเอเจนซี่ ธุรกิจน้องใหม่ของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรม ที่เริ่มเปิดบริการให้สายธุรกิจในกลุ่มบริษัทพรีเมียร์และลูกค้าทั่วไป ทั้งงานออกแบบอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบผลิตภัณฑ์และงานดีไซน์ที่หลากหลาย

คุณทิพย์ชยา พงศธร  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม  คุณชุติมา เรืองฤทธิ์ราวี  ที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม และคุณพุฒิเศรษฐ์ จันทร์ศิลา General Manager, The Botanical House จะมาบอกเล่าเรื่องราวของ Raya Creative Keys ให้อ่านกัน

“เพิ่มศักยภาพของพนักงาน” ที่มาและจุดเริ่มต้น  คุณชุติมา เล่าถึงที่มาว่า “เรามีการส่งเสริมพัฒนาพนักงานโดยตลอด หนึ่งในนั้นคือการทำ Cross training ให้พนักงานในธุรกิจโรงแรมทั้ง 3 แห่งได้หมุนเวียนเปลี่ยนพื้นที่การทำงาน เปิดมุมมองให้กว้างขึ้น และ ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างจากงานประจำในทุกวัน เป็นหลักคิดที่เรานำพนักงานเป็นที่ตั้งเราจะต้องส่งเสริมให้พนักงานมีคุณภาพ มีความรู้และประสบการณ์การทำงานที่กว้างมากขึ้น เป็นจุดเริ่มต้นว่าธุรกิจที่จะพัฒนาขึ้นนั้น  จะเกิดประโยชน์กับพนักงานให้เขาได้ฝึกฝนและมีความรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ และการพัฒนาธุรกิจนั้นสร้างรายได้ให้กับองค์กรอย่างยั่งยืน ส่งเสริมชุมชนและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ที่เราไปดำเนินการ และ ร่วมมือ กับ partners ที่มีจุดยืนและวิสัยทัศน์ 

คุณทิพย์ชยา เสริมว่า “เราได้ริเริ่มคิดว่าจะพัฒนาศักยภาพพนักงาน ให้ได้เปิดหูเปิดตา ได้จับงานใหม่ๆ มากขึ้น เรามองเห็นว่าพนักงานสามารถนำประสบการณ์ทำงาน ไปพัฒนาโครงการให้กับธุรกิจในกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ได้  ประกอบกับช่วงโควิดที่ธุรกิจโรงแรมไม่ค่อยยุ่งนัก จึงนำคนของเราไปรับโปรเจกต์ใหม่ๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เป็นการทำงานแบบ On the job training  ซึ่งพนักงานก็ได้ใช้ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณค่าหลักขององค์กรในการฝึกปฏิบัติลงมือทำงานจริงๆ  ก็พบว่าทุกคนดีใจที่ได้จับงานใหม่ๆ ได้พัฒนาทักษะความสามารถของตัวเองเพิ่มขึ้นจากงานประจำ ได้ลองสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ที่แตกต่างจากเดิม รวมถึงก็เป็นการเพิ่มทักษะการบริหารจัดการเวลา ด้วยความรับผิดชอบที่เพิ่มมากขึ้น จากงานประจำในธุรกิจหลักของ PRH ด้วยเช่นกัน ซึ่งเราก็รับงานมาเรื่อยๆ ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจนเกิดเป็นรูปเป็นร่างที่จะพัฒนาเป็นธุรกิจใหม่นี้ขึ้น

ความโดดเด่นของ Raya Creative Keys Raya Creative Keys จะเป็นครีเอทีพเอเจนซี่ที่รับงาน 3 ประเภทหลัก คือ
1.งานพัฒนาโครงการที่เป็น Turnkey ในสายธุรกิจโรงแรมและธุรกิจร้านอาหาร คือ รับทำตั้งแต่การวางแบรนด์คอนเซปต์ การออกแบบและบริหารโครงโครงการก่อสร้าง ดูแลงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้าง รวมไปถึงการจัดงานเปิดตัว การฝึกอบรมพนักงานก่อนที่เปิดดำเนินการ และรับงานบริหารจัดการต่อเนื่อง

2 .งานออกแบบดีไซน์ เป็นโปรเจกต์สนุกๆ ซึ่งมีหลากหลาย ทั้งการพัฒนาออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ การออกแบบสื่อสิงพิมพ์ รวมถึงธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม จะเป็นงานออกแบบประสบการณ์ความพึงพอใจที่ผู้บริโภคจะได้รับ (Experience Design) ซึ่งต้องผ่านการคิดและออกแบบประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับตั้งแต่เดินเข้ามาในสถานที่นั้นๆ ครอบคลุมทั้งอาหารและเครื่องดื่ม การแต่งกายของพนักงาน รวมถึงการบริการ บรรยากาศภายในร้านทั้งเสียงดนตรี กลิ่นสัมผัสทุกองค์ประกอบ เป็นงานที่เรามีความเชี่ยวชาญและได้ฝากฝีมือกับร้านกาแฟ Mivana Flagship Store ที่ศรีนครินทร์และทำงานต่อเนื่องร่วมกับมีวนา เตรียมจะเปิดอีก 1 สาขาภายในกลางปีนี้  ส่วนสุดท้ายคือเราต้องการถ่ายทอดเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมไทยและการเชื่อมต่อกับชุมชน ที่เรามองไปถึงการจัดนิทรรศการ การโปรโมทศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์และโดดเด่น

คุณพุฒิเศรษฐ์ ผู้บริหารจัดการโปรเจกต์ต่างๆใน Raya Creative Keys เสริมว่า หากให้นิยามตัวตนของ Raya Creative Keys  เราก็คือ บริษัทไทยที่มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจโรงแรม และการบริการที่ครบวงจรมาอย่างยาวนาน สิ่งที่เราต้องการส่งต่อให้กับลูกค้าคือ ภูมิปัญญาของชุมชน ผ่าน 3 แกนหลัก คือ การหล่อเลี้ยงคุณค่าของศิลปะวัฒนธรรมไทย (nurturing the value of Thai culture and heritage art) การผสานและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ (enhancing the strong relationship with nature) และการสร้างการมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน (initiating community engagement) ดังนั้นไม่ว่าเราจะรับงานประเภทใดก็ตาม เราก็ต้องไม่ลืมตัวตนของเรา และส่งต่อสิ่งเหล่านี้ด้วยคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ให้กับลูกค้าเพื่อให้งานสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”

คุณทิพย์ชยา เสริมว่า เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่ลูกค้าภายนอกตอบรับและให้ความสนใจ Raya Creative Keys ด้วยความแตกต่างของเราในเรื่องศิลปะวัฒนธรรม การอนุรักษ์ธรรมชาติ ความยั่งยืน และเห็นความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยการเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติของโรงแรมทั้ง 3 แห่งที่เราดำเนินการอยู่ ซึ่งเหล่านี้เป็นจุดที่คนให้ความใส่ใจมากขึ้น ผู้คนต้องการสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ มีความโดดเด่นแตกต่าง และคำนึงถึงความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งลูกค้าที่มาร่วมงานกับเราก็จะเป็นกลุ่มคนที่คำนึงถึงความยั่งยืนเช่นเดียวกับแนวปฏิบัติของกลุ่มบริษัทพรีเมียร์จริงๆ

 “กระบวนการค้นหาความต้องการของลูกค้า” สิ่งสำคัญลำดับแรกเมื่อเริ่มต้นงาน ในส่วนของการพัฒนางานร่วมกับลูกค้านั้น คุณชุติมา ได้อธิบายว่า ในขั้นตอนแรกนั้น “การวางแผนงาน” และ “กระบวนการค้นหาความต้องการ” ว่าสิ่งที่ลูกค้าต้องการนั้นคืออะไร ซึ่งการได้มาของข้อมูลที่แท้จริงจะมาจากประสบการณ์ที่เราได้ทำงานกับลูกค้าหลากหลาย เพราะฉะนั้นก่อนเริ่มงาน เราต้องอ่านลูกค้าให้ออกว่าเขาต้องการอะไร และจับทิศทางให้ได้ เราก็เปรียบเสมือนนักขาย ที่ต้องเรียนรู้ทุกอย่าง ต้องเข้าไปนั่งอยู่ในใจของลูกค้าให้ได้ หากเราทำการบ้านส่วนนี้ได้ชัดเจน ก็เปรียบเสมือนแผนงานสำเร็จไปแล้ว 70% หลังจากนั้นการทำงานตามขั้นตอนในทุกรายละเอียดก็จะดำเนินไปได้ตามเป้าหมาย พี่จะบอกน้องในทีมเสมอว่าไม่ว่าจะเป็นลูกค้าในสายธุรกิจของเราเองหรือลูกค้าภายนอก ทุกคนต้องใช้ความพยายาม ทุ่มเทในการทำงาน 100 % เต็มเสมอ

“ทีมเวิร์ค การสื่อสารระหว่างกัน” ช่วยผลักดันให้งานสำเร็จหากจะพูดถึงจุดแข็งของทีม คุณทิพย์ชยาและคุณพุฒิเศรษฐ์ กล่าวตรงกัน ว่า “การสื่อสาร การพูดคุยกับทีมตลอดเวลา ด้วยขนาดของทีมที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้เราสนับสนุนกันได้ทุกเรื่อง ก่อนที่จะรับงานก็จะหารือกันก่อนว่าเหมาะสมหรือไม่ จัด Balance ระหว่างงานประจำกับงานโปรเจกต์ เพื่อให้มีเวลาในการคิดสร้างสรรค์งานได้อย่างมีคุณภาพและเสร็จตรงตามเวลาที่กำหนด” โดยคุณพุฒิเศรษฐ์จะเป็นผู้ดูแลโปรเจกต์ ดูแลน้องในทีม ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการทำงานที่เป็นระบบ สื่อสารระหว่างกันในทีมตลอดเวลา ทั้งทีมดีไซน์, ทีม Stylist, ทีม Food & Beverage รวมถึงทีม Sale & Marketing ทุกคนต้องผสานความร่วมมือกันเพื่อให้งานเสร็จตามเป้าหมาย

“ทุกวันนี้มีความสุข และสนุกกับการทำงานมาก มีโปรเจกต์ใหม่ๆ เข้ามาให้เราได้เรียนรู้อย่างหลากหลายมากขึ้น ได้พัฒนาทักษะของตัวเองเรื่อง People Management รวมถึง Project Management มากขึ้น และน้องในทีมก็ได้พัฒนาทักษะ เติบโตไปพร้อมกับเรา เป็นสิ่งที่ดีมากๆ”  คุณพุฒิเศรษฐ์กล่าว

คุณทิพย์ชยา เล่าถึงโปรเจกต์ที่กำลังดำเนินการอยู่ในปัจจุบันว่า นอกจากร้านกาแฟมีวนาแล้ว ในกลุ่มบริษัทพรีเมียร์เราได้ร่วมพัฒนาแบรนด์ “Home Cuisine” ผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง ของ PFP  ตั้งแต่การคิดเมนู การพัฒนาสูตรอาหาร การออกแบบบรรจุภัณฑ์และการตลาด รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารแมว “Cat Atlas” ของ PCI ทีมได้ดูแลการปรับดีไซน์บรรจุภัณฑ์และวางแผนการตลาด ส่วนลูกค้าภายนอกก็มีทั้งโปรเจกต์โรงแรมในกรุงเทพฯ และการออกแบบตกแต่งที่พักอาศัยให้กับลูกค้าที่ชอบสไตล์ของรายาวดี ซึ่งแต่ละโปรเจกต์ก็มีความยากง่ายแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือเราต้องมีการทำงานสื่อสารกับลูกค้า ทำความเข้าใจลูกค้าให้ชัดเจนว่าสิ่งที่เขาต้องการคืออะไร และการบริหารความคาดหวังที่ต้องทำงานให้ตอบโจทย์เป้าหมายของลูกค้าให้ดีที่สุด

คุณพุฒิเศรษฐ์ สรุปตอนท้ายว่า “ในการทำงานเชื่อว่าทุกอย่างมีความท้าทาย งานทุกโปรเจกต์มีความยากง่ายและปัญหาที่ต้องพบแตกต่างกัน เป็นสิ่งที่ได้เรียนรู้ใหม่ๆ ตลอดเวลา ผมคิดว่าทีมเวิร์คเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ต้องปรึกษากันตลอดเวลา เพื่อช่วยกันผ่านปัญหาและสิ่งที่เจอในทุกจุดให้ผ่านไปได้และลูกค้าก็ได้รับความพึงพอใจ รวมไปถึงน้องในทีมก็ต้องได้มีการพัฒนาศักยภาพในการทำงานด้วยงานที่หลากหลายด้วยเช่นกัน”

สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการของ Raya Creative Keys สามารถติดต่อได้ที่

คุณเต้ พุฒิเศรษฐ์  อีเมล Phuttised.C@prh.premier.co.th โทร 0955311856

 

31 มีนาคม 2565
Share this on
  
Previous Post
ใส่ใจรักษาป่า เมนูออร์แกนิก x Oat Milk ที่มีวนา
Next Post
กิจกรรม PIL ชวนคุย 65 หลากมุมมองจากทุกส่วน เพื่อร่วมกันพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้นกว่าเดิม

สรุปผลความร่วมมือเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา  มูลนิธิยุวพัฒน์ ปี 2564
24 กุมภาพันธ์ 2565

Dee Project  แฟชั่นโชว์การกุศลร่วมสนับสนุน “ปันกัน”
10 กุมภาพันธ์ 2565

“มาร์ค” ภาวริสร์ ผู้เข้าแข่งขันMasterChef Junior Thailand มอบมื้ออาหารมีประโยชน์ให้น้องๆ ผ่านโครงการ FOOD FOR GOOD
9 กุมภาพันธ์ 2565

ดูทั้งหมด


กิจกรรมเพื่อสังคม

สรุปผลความร่วมมือเพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา มูลนิธิยุวพัฒน์ ปี 2564

...

24 กุมภาพันธ์ 2565

Dee Project แฟชั่นโชว์การกุศลร่วมสนับสนุน “ปันกัน”

...

10 กุมภาพันธ์ 2565

“มาร์ค” ภาวริสร์ ผู้เข้าแข่งขันMasterChef Junior Thailand มอบมื้ออาหารมีประโยชน์ให้น้องๆ ผ่านโครงการ FOOD FOR GOOD

...

9 กุมภาพันธ์ 2565

เว็บไซต์

หน้าแรก ข่าวสารองค์กร - กิจกรรมเพื่อสังคม ร่วมงานกับพรีเมียร์

สายธุรกิจ

สายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม สายธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ สายธุรกิจบริการทางการเงิน สายธุรกิจสิ่งแวดล้อม สายงานพัฒนาความยั่งยืนของสังคม

เกี่ยวกับพรีเมียร์

ต่อต้านคอร์รัปชัน นักลงทุนสัมพันธ์

พรีเมียร์พัฒนาเพื่อความยั่งยืน

ความยั่งยืนของสังคม ความยั่งยืนของที่อยู่อาศัยและชุมชน ความยั่งยืนของแหล่งอาหาร ความยั่งยืนของแหล่งธรรมชาติ ความยั่งยืนของทรัพยากรบุคคล

ติดต่อเรา

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์
เลขที่ 1 อาคาร พรีเมียร์คอร์เปอเรทปาร์ค
ซอยพรีเมียร์ 2 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน
เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250
โทร : 0-2301-1000 แฟกซ์ : 0-2301-1020

Follow us

ลงทะเบียนรับข่าวสารจากพรีเมียร์

แบบฟอร์มติดต่อ


ชื่อ-นามสกุล *

ที่อยู่

โทรศัพท์

แฟกซ์

อีเมล์ *

ข้อความ *

หน้าแรก

ปรัชญากลุ่มบริษัทพรีเมียร์

สายธุรกิจต่างๆ

สายธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค

สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม

สายธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ

สายธุรกิจบริการทางการเงิน

สายธุรกิจสิ่งแวดล้อม

สายงานพัฒนาความยั่งยืนของสังคม

ข่าวสารองค์กร - กิจกรรมเพื่อสังคม

ต่อต้านคอร์รัปชัน

นักลงทุนสัมพันธ์

พรีเมียร์พัฒนาเพื่อความยั่งยืน

ความยั่งยืนของสังคม

ความยั่งยืนของที่อยู่อาศัยและชุมชน

ความยั่งยืนของแหล่งอาหาร

ความยั่งยืนของแหล่งธรรมชาติ

ความยั่งยืนของทรัพยากรบุคคล

ร่วมงานกับพรีเมียร์

ติดต่อเรา

กลุ่มบริษัทพรีเมียร์

เลขที่ 1 อาคาร พรีเมียร์คอร์เปอเรทปาร์ค

ซอยพรีเมียร์ 2 ถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน

เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250

โทร : 0-2301-1000 แฟกซ์ : 0-2301-1020

Follow us
ลงทะเบียนรับข่าวสารจากพรีเมียร์