Raya Collection

การสร้างความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืน
ของ Raya Collection

ด้วยการดำเนินธุรกิจที่เชื่อมโยงและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ใส่ใจในทุกรายละเอียด พิถีพิถันในการดูแลทุกขั้นตอน สร้างความประทับใจและมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ทุกคนเมื่อมีโอกาสสัมผัสกับโครงการบ้านพักอาศัย โรงแรมทั้ง 3 แห่ง สถานที่จัดงาน ร้านบูทีคช้อปที่นำเสนอสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และที่สำคัญได้นำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 30 ปีในธุรกิจดังกล่าว ขยับตัวเข้าสู่ธุรกิจน้องใหม่ Creative Agency ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้าน Hospitality & Design ครบวงจร เรากำลังพูดถึง Raya Collection จากสายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ เรามาทำความรู้จักธุรกิจทั้งหมดของ Raya Collection ว่าทำธุรกิจอะไรบ้าง และมีความโดดเด่นอย่างไร

การสร้างความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืนของ Raya Collection

คุณทิพย์ชยา พงศธรกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม เล่าว่าที่ผ่านมาคนส่วนมากจะรู้จักเราแบบแยกส่วนเช่น โรงแรมรายาวดี โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่ แต่คนจะไม่รู้ว่านี่คือส่วนหนึ่งของธุรกิจเราเท่านั้นเป้าหมายของการสื่อสารแบรนด์ Raya Collection เพื่อต้องการให้คนรู้จักเราในภาพรวมมากขึ้น และเราก็ต้องการที่จะเป็นหนึ่งในธุรกิจชั้นนำของเมืองไทยในด้าน Hospitality & Design ที่นำคุณค่าหลักของกลุ่มบริษัทพรีเมียร์ คือความสำเร็จร่วมกันอย่างยั่งยืนเป็นแนวปฏิบัติในการทำงานมาตลอด 30 ปี ซึ่งนิยามความโดดเด่นของ Raya Collection มี 4 ด้านหลักคือ

  • ความซาบซึ้งและหวงแหนในวัฒนธรรมพื้นถิ่น (Local Appreciation)ไม่ว่าเราจะไปทำธุรกิจในพื้นที่ใด เรามีความชื่นชมกับสิ่งรอบตัว ทั้งความสวยงามของทรัพยากรธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำ ทะเล ภูเขา หรือในแง่ของวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมือง สิ่งที่เราทำนอกจากการรักษาความสวยงามของธรรมชาติ เรายังร่วมเสริมให้พื้นที่นั้นมีความโดดเด่นมากขึ้น ทั้งในแง่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจและการพัฒนาสินค้าพื้นเมืองให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นและจับต้องได้ เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนมากขึ้น
  • ความยั่งยืน (Sustainability) เราต้องการเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน อยู่กับชุมชนนั้นได้อย่างยาวนาน เมื่อเราเข้าไปทำธุรกิจในพื้นที่ใดก็ตาม สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือชุมชนและสังคมที่นั่น ดังนั้นการออกแบบก็จะดีไซน์ให้มีความสวยงามเหนือกาลเวลา (Timeless Design) กลมกลืนและไม่ทำร้ายธรรมชาติ
  • การยกระดับพัฒนาชุมชน (Community Engagement) เรามีการสร้างความร่วมมือ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในชุมชนต่อเนื่อง เพื่อที่เราจะเป็นเพื่อนบ้านกันอย่างยาวนาน
  • มากไปกว่านั้น คือ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในพื้นที่ (Creative Economy) ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และบริการให้มีคุณค่าและความหมายมากขึ้น

แก่นของการทำธุรกิจทั้ง 4 ด้านนี้เป็นสิ่งที่อยู่ในทุกงานที่เราทำภายใต้ Raya Collection ประกอบด้วย โรงแรมรายาวดี กระบี่, โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ และโรงแรมรายาเฮอริเทจ เชียงใหม่, สถานที่สำหรับจัดงาน The Botanical House, ด้วยจุดแข็งของการทำธุรกิจโรงแรม เราได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบรนด์รายา เรสซิเดนซ์ที่นำแนวคิดของการพักผ่อนที่ใกล้ชิดธรรมชาติ เงียบสงบ มาออกแบบพื้นที่ส่วนตัวที่ทุกคนในครอบครัวได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน รวมไปถึงเรา มีการเปิดร้าน Raya Curated Collection ที่ทีมดีไซเนอร์ลงพื้นที่ทำงานกับชุมชน ร่วมกับ Artisan (ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะและงานฝีมือ) ในพื้นที่ สร้างสรรค์สินค้าที่โดดเด่นและทรงคุณค่า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า สามารถเลือกซื้อสินค้าได้จากช่องทางออนไลน์ ที่ https://therayacuratedcollection.com/

นอกจากนี้ เราได้เริ่มงานRaya Creative Keysที่เป็นธุรกิจ Hospitality & Design Creative Agency น้องใหม่ ที่เรานำความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจโรงแรมมาตลอด 30 ปี มาช่วยพัฒนาโปรเจกต์ให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งเราจับงานด้านนี้มา2 – 3 ปีแล้วสร้างความโดดเด่น สร้างคุณค่าและเติมเต็มทุกความต้องการทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่าต่อเนื่อง เริ่มมีผลงานฝากฝีมือกับโรงแรม และงานดีไซน์ให้เป็นที่รู้จักในวงการมากขึ้น

Raya Creative Keys คือ การออกแบบประสบการณ์ที่ครบวงจร

คุณต๋อย ชุติมา เรืองฤทธิ์ราวีที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มธุรกิจโรงแรม เล่าว่าจุดเริ่มต้นของการพัฒนาโรงแรมรายาเฮอริเทจ ที่เชียงใหม่ เมื่อปี 25… เป็นผลงานที่เราภูมิใจ ทั้งการออกแบบ การดีไซน์ประสบการณ์ที่แขกจะได้รับตั้งแต่ย่างก้าวแรก จนเป็นเสมือน Showcase จากแขกที่ไปพักซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจที่ต้องการลงทุนทำโรงแรม ก็กลายมาเป็นลูกค้าเรา ให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบประสบการณ์ให้กับแขกที่จะมาพักในโรงแรมของเขา หรือลูกค้าบางท่านก็วางใจให้เรามีส่วนร่วมตั้งแต่การเลือกทำเลพื้นที่เลยทีเดียวส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนที่มีวิสัยทัศน์ มุมมองในการทำธุรกิจที่ใกล้เคียงกับเรา ใส่ใจในศิลปะและวัฒนธรรมพื้นถิ่นอันทรงคุณค่า คำนึงถึงความยั่งยืน ถือเป็น Positive Energy ที่ดีมาก ๆ ที่เราจะสร้างความเข้มแข็งการการทำธุรกิจที่ยั่งยืนเพิ่มมากขึ้น

คุณเต้ พุฒิเศรษฐ์ จันทร์ศิลาAccount Manager เสริมว่า เราดูแลงานให้ลูกค้าหลากหลาย ทั้งการสร้างแบรนด์ ดึงความโดดเด่นของสินค้าและบริการ หยิบยกมาเล่าเรื่องให้น่าสนใจ ส่วนที่ 2 คือ งานดีไซน์ ครอบคลุมทั้งแต่งานออกแบบ งานตกแต่งภายใน การออกแบบประสบการณ์ของแขกที่จะมาพักหรือใช้บริการ ทั้งรูป รส กลิ่นสี ตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อให้โรงแรมมีความโดดเด่นแตกต่าง สร้างความประทับใจให้แขกที่มาพัก สุดท้ายคือ งานบริการ ที่เราจะช่วยกำหนดมาตรฐาน การบริหารจัดการระบบ และงานบริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำมาตรฐานนี้ไปใช้บริหารงานต่อไปได้ในอนาคต

ความท้าทายของทำงานครีเอทีฟ เอเจนซี่

หากจะถามว่าส่วนที่ยากที่สุดของการทำงานเอเจนซี่คืออะไร คุณต๋อย เล่าว่า ด้วยความที่เราไม่เคยจับงานธุรกิจให้คำปรึกษามาก่อน เราเคยทำแต่งานอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมที่เป็นของเราเอง เมื่อวันที่เราปรับบทบาทตนเองมาให้บริการลูกค้า สิ่งสำคัญคือ เราต้องเข้าไปนั่งในใจของลูกค้า ทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด เมื่อเราเริ่มทำงานกับลูกค้า โปรเจกต์หนึ่งจะใช้เวลาประมาณ 18 เดือนจนถึง 2 ปี ดังนั้นการสื่อสาร การพูดคุยทำความเข้าใจความต้องการ การหาข้อมูลเพื่อสนับสนุนให้งานของลูกค้าประสบผลสำเร็จเป็นสิ่งสำคัญมาก ทีมก็ต้องทำงาน ค้นคว้าหาข้อมูล เพิ่มทักษะการนำเสนอที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นและไว้วางใจ ดูแลจนโปรเจกต์สำเร็จเป็นสิ่งที่ทีมได้เรียนรู้ทุกวัน

อีกมุมหนึ่งก็เป็นความสนุกที่ทีมงานทุกคนได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ตลอด ได้ทำงานลงพื้นที่ ในจังหวัดที่เราไม่คุ้นเคย ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลาย และเป็นประสบการณ์ที่จะสั่งสมให้เราสามารถทำงานให้คำปรึกษากับลูกค้าได้ดีขึ้นในงานต่อไปในอนาคตเป็นคำที่คุณรินกล่าวทิ้งท้ายและขอฝากแบรนด์ “Raya Collection” ให้ทุกคนได้เข้ามาเรียนรู้ ทำความรู้จักได้ที่ https://raya-collection.com/ หรือหากต้องการทำงานร่วมกับ Raya Collection สามารถติดต่อได้ที่ คุณเต้ พุฒิเศรษฐ์ Phuttised.c@raya-collection.com

This site is registered on wpml.org as a development site.